Load...

Dịch vụ khám bệnh từ xa phát triển kể từ khi đại dịch

Một số khách hàng cho biết:

Tôi cần đi khám bác sĩ da liễu nhưng lịch khám của tôi là 4 tháng nữa. Một bác sĩ đã đề nghị tư vấn trực tuyến. Sau khi nhập một vài thông tin cá nhân trên trang mạng của bác sĩ, tôi đã được nói chuyện với cô ấy chỉ vài phút sau đó.

Chi phí tư vấn trực tuyến cho mỗi lần khám là 30 euro. Tôi cho rằng đó là một cái giá đáng trả nếu tôi gặp vấn đề mà tôi lo ngại, vì tôi nhận được trợ giúp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo bác sĩ Ulrike Drecoll: “Trong nhiều trường hợp, với những bệnh nhẹ, chúng tôi có thể tư vấn cho bệnh nhân qua mạng, nhưng có những bệnh nghiêm trọng cần phẫu thuật hay phải cần thiết bị kiểm tra để chính xác hơn, bệnh nhân vẫn phải vào viện”.

Trong thời kỳ dịch COVID-19, bệnh nhân có cơ hội tiết kiệm thời gian và tránh nguy cơ lây nhiễm nhờ khám bệnh online. Giống như rất nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống, việc chăm sóc y tế hiện nay cũng đang được số hóa. Ví dụ, những người mắc bệnh mãn tính có thể được nhân viên tại phòng khám theo dõi huyết áp từ xa. Sự bùng nổ kỹ thuật số đã mang lại lợi ích và sinh ra rất nhiều công ty khởi nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh từ xa, công ty KRY của Thụy Điển đã phát triển một ứng dụng sức khỏe kỹ thuật số cho phép người dùng tư vấn trực tiếp với bác sĩ. Sau khi đăng ký trực tuyến, bệnh nhân trả lời một loạt câu hỏi về các triệu chứng của họ và sau đó có thể đặt cuộc hẹn với bác sỹ.

Mạng lưới của KRY hiện mở rộng trên khắp châu Âu với sự tham gia của hơn 900 bác sĩ nói nhiều ngôn ngữ khác nhau. KRY cho biết ứng dụng của họ đã hỗ trợ 2 triệu cuộc khám bệnh trực tuyến. Đơn thuốc, giấy chứng nhận của bác sỹ và giấy giới thiệu đều được cấp dưới dạng điện tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nm móng sẽ bị tiêu diệt vĩnh viễn chỉ bằng 1 cách đơn giản