Load...

Cứu bé 3 tháng tuổi sốc phản vệ độ 4 sau tiêm kháng sinh

Hình minh họa.

Bé 3 tháng tuổi, đến Khoa Nhiễm trong bệnh cảnh viêm tiểu phế quản bội nhiễm, theo dõi viêm màng não. Bé được chỉ định tiêm kháng sinh Cefotaxim để điều trị.

Đến ngày tiêm thứ 3, sau khi tiêm thuốc khoảng vài phút, bé đột ngột tím tái, ngưng tim ngưng thở.

Nhận thấy đây là một tình huống dị ứng nặng với thuốc, ngay lập tức Khoa Nhiễm đã huy động toàn động toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng để tiến hành cấp cứu phản vệ cho bệnh nhân.

Bé nhanh chóng được đặt ống nội khí quản giúp thở, tiêm truyền nhiều loại thuốc để hồi sức. Tình trạng bé tạm ổn định hơn và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để tiếp tục điều trị.

Sau 3 ngày điều trị, bé đã được cai máy thở, tập ăn sữa, sinh hiệu ổn định và các chỉ số xét nghiệm về bình thường.

Theo các bác sĩ, bất kì loại thuốc nào cũng có thể gây phản vệ, những tình huống dị ứng thuốc từ nhẹ đến nặng luôn hiện hữu. Do đó, người lớn không tự ý sử dụng thuốc cho con em mình khi chưa có sự tham vấn của nhân viên y tế.

Đặc biệt, trên các bệnh nhân có tiền căn dị ứng thuốc cần phải thông báo đến nhân viên y tế để có hướng điều trị phù hợp, tránh những tình huống nguy cấp đáng tiếc xảy ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Làm sạch các mạch máu của bạn và bảo vệ tim của bạn bằng cách làm này hàng ngày